Thứ 5, 25/07/2024, 08:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh là học sinh Trường Quốc tế Nam Việt

Thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh là học sinh Trường Quốc tế Nam Việt
(Tieudung.vn) - Thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là thí sinh Lê Quốc Thịnh, Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt với số điểm 28,75.

Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đó, ở TP Hồ Chí Minh, thủ khoa khối C là học sinh Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt.

Cụ thể, em Lê Quốc Thịnh học sinh lớp 12A3-6, Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt có tổng số điểm 28,75. Trong đó, số điểm các môn lần lượt là: Ngữ văn 8,75; Lịch sử: 10; Địa lý: 10. Với số điểm này, Thịnh dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào Ngành Tâm lý Giáo dục của Trường Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.

Thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh là học sinh Trường Quốc tế Nam Việt

Em Lê Quốc Thịnh (thứ 2 từ phải qua) là thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh

Thầy Nguyễn Hoành Thường, giáo viên quản nhiệm lớp 12A3-6 : “Quá trình học tại trường Thịnh rất chăm chỉ. Trong học tập, em không những hoàn thành bài vở thầy cô giao mà còn tìm tòi, học hỏi thêm nhiều bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, Thịnh còn thường xuyên giúp đỡ các bạn khác trong lớp trong quá trình học tập nhất là trong giai đoạn ôn thi Tốt Nghiệp. Bản thân tôi rất tự hào vì có 1 học sinh vừa thông minh lại chăm chỉ như vậy”.

Trong tâm trạng phấn khởi, em Lê Quốc Thịnh cho biết rất bất ngờ khi biết tin bản thân có điểm khối C cao nhất TP Hồ Chí Minh: “Em luôn nghĩ, thủ khoa phải đến từ những trường “top” đầu chứ không phải nghĩ là em” - Thịnh nói.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Thịnh khẳng định quan trọng hơn hết vẫn là tinh thần tự học, tự tìm tòi và niềm yêu thích đặc biệt đối với môn học. Ngoài kiến thức trên lớp, Thịnh còn học tập qua nhiều kênh khác nhau để nâng cao kiến thức.

“Bản thân em luôn nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập. Ở trên lớp luôn tập trung lắng nghe giáo viên giảng bài, xây dựng 1 hệ thống kiến thức riêng bằng cách ghi chép theo hình thức sơ đồ tư duy, hệ thống kiến thức theo phương pháp logic. Ngoài ra em luôn xác định mình phải ghi nhớ chắc các kiến thức, tránh sau này phải ôn tập lại mất nhiều thời gian” -  Thịnh chia sẻ.

Về lí do chọn Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt để học tập, Thịnh cho biết qua tìm hiểu, biết Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt có môi trường năng động, thầy cô gần gũi. Do đó, sau khi tốt nghiệp THCS, được sự đồng ý của bố mẹ thị đã đăng ký vào học tập tại ngôi trường này.

Cũng theo chia sẻ của Thịnh, tại Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt, các giáo viên rất gần gũi, giảng dạy tỉ mỉ, bám sát kiến thức và trình độ của học sinh. Bên cạnh đó thầy cô luôn luôn giảng dạy cho các em những kiến thức không nằm trong sách giáo khoa, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn học sinh nhiều phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả,...

Thủ khoa khối C của TP Hồ Chí Minh là học sinh Trường Quốc tế Nam Việt

Em Lê Quốc Thịnh đạt 10 điểm 2 môn Lịch sử và Địa lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

“Trong quá trình học tập, thầy cô luôn quan tâm chia sẽ, giúp đỡ bọn em, đặc biệt rất hiểu tâm lý học sinh. Ngoài ra, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi từ chăm lo cho việc học tập, ăn uống, nhắc nhở học sinh từ những vấn đề nhỏ nhất trong sinh hoạt và rèn luyện. Nhờ đó mà đã giúp em và các bạn hình thành được tính tự giác, có ý thức hơn trong học tập” - Thịnh nói thêm.

Mới đây, Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt cũng đã chính thức gởi lời chúc mừng đến em Lê Quốc Thịnh. Theo Nhà trường, sự thành công của Quốc Thịnh là kết quả của quá trình học tập nghiêm túc, sự hỗ trợ tận tình từ gia đình, cũng như sự dìu dắt và truyền đạt kiến thức đầy tâm huyết từ các thầy cô giáo tại Trường Quốc tế Nam Việt. Điểm số tuyệt đối ở các môn thi không chỉ thể hiện sự am hiểu sâu sắc mà còn chứng tỏ phương pháp học tập hiệu quả và đam mê của em.

“Thành tích của Quốc Thịnh là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh kế tiếp. Mong rằng em sẽ không ngừng và chinh phục những đỉnh cao mới, học hỏi và phát triển bản thân để trở thành công dân ưu tú, đóng góp tích cực cho và đất nước” - đại diện Trường Quốc tế Nam Việt tự hào.

Trường Tiểu học – THCS – THPT Quốc tế Nam Việt thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt. Trong lĩnh vực giáo dục, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt tự hào với hệ thống 8 cơ sở Trường Tiểu học – THCS – THPT Nam Việt hiện đại, khang trang, trải đều trên khắp các quận tại TP Hồ Chí Minh và trên 4000 học sinh đang theo học. Với và bề dày thành tích trong hơn một thập kỉ, đội ngũ hơn 350 thầy cô giáo trong nước và nước ngoài có trình độ chuyên môn sâu đang công tác, Trường Nam Việt luôn tiên phong trong việc đào tạo những thế hệ học sinh văn minh và hội nhập, trở thành ngôi trường thuộc Top đầu trong các trường liên cấp Chuẩn quốc tế tại miền Nam.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.28094 sec| 790.102 kb